ประกาศรับสมัครงาน

สถิติผู้เยี่ยมชม

444145

การจดทะเบียนก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ

ด้วยสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติแจ้งว่า พระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ.2561 มาตรา 38 บัญญัติให้บุคคลซึ่งใช้น้ำในบริเวณใกล้เคียงกันอยู่ในลุ่มน้ำเดียวกันมีสิทธิรวมตัวกันจดทะเบียนก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำเพื่อประโยชน์ร่วมกันเกี่ยวกับการใช้ การพัฒนา การบริหารจัดการ การบำรุงรักษา การฟื้นฟู และการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำในกลุ่มสมาชิกขององค์กรผู้ใช้น้ำ และวรรคสอง วัตถุประสงค์และหน้าที่และอำนาจ และการดำเนินงานขององค์กรผู้ใช้น้ำ รวมทั้งหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวงที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี และกฎกระทรวงองค์กรผู้ใช้น้ำ พ.ศ.2564 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 และร่างประกาศสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เรื่อง กำหนดแบบคำขอจดทะเบียนก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ แบบหนังสือสำคัญการจดทะเบียนองค์กรผู้ใช้น้ำ แบบรายงานผลการดำเนินงานขององค์กรผู้ใช้น้ำ แบบคำขอแจ้งการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดองค์กรผู้ใช้น้ำ และแบบคำขอเลิกการดำเนินงานขององค์กรผู้ใช้น้ำ พ.ศ.2564 ที่อยู่ระหว่างประกาศในราชกิจจานุเบกษา
เพื่อให้ผู้ใช้น้ำทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารทรัพยากรน้ำ จังหวัดอุตรดิตถ์ ขอประชาสัมพันธ์การจดทะเบียนก่อตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ ให้กับเครือข่ายหรือกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจ เพื่อประโยชน์ในการบริหารทรัพยากรน้ำ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนทุกภาคส่วนในการบริหารทรัพยากรน้ำในเขตลุ่มน้ำของตน

เริ่มเปิดรับสมัครจดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ตามช่องทางดังต่อไปนี้ช่องทางการรับสมัคร

1.ทางเว็บไซต์ที่ https://twuo.onwr.go.th/

2.สมัครด้วยตนเอง ที่ สทนช. ส่วนกลาง ชั้น 3 ห้องน้ำยม อาคารจุฑามาศ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ (ในวันและเวลาราชการ )

3.สมัครด้วยตนเองที่ สทนช. ภาค 1-4 ที่ จ.ลำปาง จ.สระบุรี จ.ขอนแก่น และจ.สุราษฎร์ธานี (ในวันและเวลาราชการ)

4.ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ถึง สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ อาคารจุฑามาศ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โดยใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเอกสารข้อมูลประมาณ 30 วัน หากถูกต้องครบถ้วนจะเข้าสู่กระบวนการออกเอกสารรับรองว่าเป็นองค์กรผู้ใช้น้ำตาม พรบ.ทรัพยากรน้ำต่อไป

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1NOQoXEGM1oEi-nkETUgVlbHWA6AQeAEr?usp=sharing

Poster องคกรผใชนำ ปรบ