ประกาศรับสมัครงาน

สถิติผู้เยี่ยมชม

443383

“TAS2GO” (แทสทูโก) : ครบทุกคำตอบมาตรฐานเกษตรไทย

แอปพลิเคชั่น “TAS2GO” (แทสทูโก) : ครบทุกคำตอบมาตรฐานเกษตรไทย
เป็นแอปพลิเคชั่นที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดย สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ออกแบบและพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านมาตรฐานสินค้าเกษตร (มกษ.) ในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ภายใต้แนวคิด “TAS2GO ครบทุกคำตอบมาตรฐานเกษตรไทย” ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา นักวิชาการ และผู้สนใจทั่วไป สามารถเข้าถึงข้อมูลมาตรฐานสินค้าเกษตรและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งคำนึงถึงการใช้งานที่จะต้องใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก และไม่ซับซ้อน โดยมีฟังก์ชันการใช้งานหลักประกอบด้วยเมนูต่าง ๆ ได้แก่
1.มาตรฐาน แสดงรายการมาตรฐานสินค้าเกษตร โดยสามารถค้นหามาตรฐานที่สนใจได้จากเงื่อนไขที่กำหนด เช่น ชื่อมาตรฐาน เลขที่มาตรฐาน ประเภทมาตรฐาน (มาตรฐานสินค้า มาตรฐานระบบการผลิต และมาตรฐานข้อกำหนดทั่วไป) กลุ่มมาตรฐาน (พืช ประมง ปศุสัตว์ และสินค้าเกษตรที่ไม่ใช่อาหาร) และประเภทการบังคับใช้ (มาตรฐานบังคับ และมาตรฐานสมัครใจ) รวมถึงสามารถแชร์ข้อมูลมาตรฐาน ไปยัง Social Media ที่มีของผู้รับบริการได้ เช่น Facebook, Instagram, Twitter
2.รายการโปรด แสดงรายการมาตรฐานสินค้าเกษตรที่ผู้รับบริการให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงมาตรฐานนั้นได้อย่างรวดเร็ว
3.ประชาสัมพันธ์ แสดงข้อมูลกิจกรรม/ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานสินค้าเกษตร โดยมีข้อมูลให้ผู้รับบริการสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้
4.ข้อมูล แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำและการนำมาตรฐานสินค้าเกษตรไปใช้งาน รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ขั้นตอนการกำหนดมาตรฐาน รายชื่อผู้ประกอบการตรวจสอบมาตรฐาน นิยามศัพท์
5.คำถามที่พบบ่อย แสดงคำถามที่เกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าเกษตร แบ่งเป็น 4 หมวดหมู่ ได้แก่ การกำหนด การรับรอง การควบคุม และการส่งเสริม โดยผู้รับบริการสามารถฝากคำถามที่มีข้อสงสัยถึงเจ้าหน้าที่ได้
 
ผู้รับบริการสามารถนำข้อมูลจากแอปพลิเคชันไปพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัย ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพมาตรฐานสินค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อยอดการขายในประเทศและการส่งออก โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์โรคระบาด Covid 19 ที่กระทบไปทั่วโลก โดย App ดังกล่าว ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการของไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนเพื่อให้การเกษตรไทยสามารถก้าวไปพร้อมกับไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
สำหรับผู้สนใจสามารถ Download ใช้งานได้ฟรี ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยพิมพ์คำค้น “TAS2GO” หรือคลิ๊กที่ลิงก์ที่ปรากฎด้านล่างนี้
12 000113 000002